Cách làm mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013…



Hướng dẫn cách làm mục lục tự động trong Word 2007, Word 2010, Word 2013…, cách tạo mục lục tự động trong Word các phiên bản từ 2007 đơn giản nhất chỉ với một vài thao tác.
✅ Những thủ thuật máy tính hay nhất:
✅ Ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog đạt 10.000 đăng ký:
💓Xin cảm ơn!

Với các phiên bản Word trên, do giao diện gần gần giống nhau nên về cơ bản cách làm mục lục trong Word ở các phiên bản này cũng tương tự nhau. Ở video hướng dẫn này, mình tạo mục lục tự động trong Word 2013, các phiên bản khác các bạn có thể tham khảo video này để biết cách làm chi tiết.

Hướng dẫn cách làm mục lục tự động trong Word 2010 và các phiên bản khác như 2007, 2013,…
Trước hết các bạn cần chuẩn bị sẵn một file Word cần tạo mục lục tự động, sau đó các bạn xác định trõ các đề mục trong văn bản vì mục lục tự động được tạo nên trên nguyên tắc cấp độ của các đề mục trong văn bản, vì vậy chúng ta cần xác định đúng cấp độ của các đề mục. Ở tab References trên thanh menu, đề mục lớn nhất các bạn chọn Add text là Level 1, ở đề mục con các bạn chọn Add text là Level 2, ở đề mục nhỏ hơn nữa các bạn chọn Add text là Level 3… Cứ như vậy các bạn chọn cho tất cả các đề mục trong văn bản.

Sau bước chọn đề mục, các bạn cần chọn vị trí để tạo mục lục tự động trong Word. Thông thường khi làm mục lục, người ta thường làm ở đầu hoặc cuối của văn bản. Sau khi đã chọn được vị trí đề tạo mục lục, các bạn vẫn chọn tab References, sau đó chọn Table of contents, một cửa sổ hiện lên các bạn có thể tạo mục lục tự động theo những mẫu sẵn có, hoặc các bạn có thể click vào Custom table of contents, sau đó chọn cấp độ của mục lục, và nhấn Ok để tạo.

Như vậy với vài thao tác ở trên, bạn đã có thể tạo mục lục tự động trong Word một cách nhanh chóng, việc tạo tự động sẽ giúp tiết kiệm thời gian và làm mục lục chính xác tuyệt đối. Trong trường hợp các bạn có thể thêm các đề mục lớn nhỏ khác, các bạn chỉ cần update lại mục lục thì các đề mục mới tạo sẽ tự động được cập nhật vào mục lục.

Ngoài ra, khi các bạn tạo mới một văn bản, các bạn có thể chọn cấp độ cho từng đề mục bằng các thẻ Heading1, Heading2…, sau đó các bạn chỉ cần click vào Table of contents và tạo mục lục tự động mà các bạn không cần mất thời gian chọn cấp độ cho từng đề mục.

Chúc các bạn thành công!

Một số liên kết hữu ích các bạn có thể tham khảo:
Các thủ thuật máy tính:
Share style Proshow Producer đẹp mới nhất:
Fanpage Facebook:
Website:

Nguồn: https://diaoc68.vn/

Xem thêm bài viết khác: https://diaoc68.vn/tong-hop/

Related Posts

Sửa lỗi mất kết nối Internet trên Windows 7/8/10 đơn giản | Fix No Internet Access in Windows

July 16, 2020

July 16, 2020 25

✍ Lỗi: mất biểu tượng mạng, mạng bị dấu chéo, mạng có dấu tam giác, có mạng nhưng ko kết...

SÁNG MẮT CHƯA? (MV) | TRÚC NHÂN (#SMC?) | ตาสว่างหรือยัง

July 18, 2020

July 18, 2020 38

“Sáng mắt chưa?” Là một ca khúc mà Nhân muốn dành riêng cho cộng đồng LGBTQI+. Cùng khám phá điều...

Hàm IF – từ cơ bản đến nâng cao

July 15, 2020

July 15, 2020 27

Cách sử dụng hàm IF từ cơ bản đến nâng cao qua các ví dụ thực tế và tuyệt vời...

Cách Xóa, Thêm Heading trong Word Nhanh Nhất

July 17, 2020

July 17, 2020 2

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi video này. Các bạn đừng quên Like và Subscribe kênh...

Cách điều chỉnh độ rộng của dòng và cột trong Excel

July 15, 2020

July 15, 2020 24

Hướng dẫn cách điều chỉnh độ rộng của dòng trong Excel, cách căn chỉnh độ rộng của cột trong Excel...

[MacBook – macOS] Tạo USB cài macOS cho Macbook trên Macbook (USB Install/Reinstall macOS)

July 13, 2020

July 13, 2020 34

Thông tin thêm: Video hướng dẫn tạo USB cài (hoặc cài lại) hệ điều hành macOS cho Macbook (máy mac)...

Clip chúc mừng sinh nhật Sếp của Team Bảo Hà

July 19, 2020

July 19, 2020 1

Chào mừng mùa xuân thứ 💥 38 💥của người anh cả Phạm Vũ Mạnh ! Người sáng lập Bảo Hà...

Tom and Jerry Tales – Superclip 8 (Phim Hoạt Hình Tiếng Việt)

July 18, 2020

July 18, 2020

▶️ Tải ứng dụng POPS để xem hoạt hình và chương trình thiếu nhi hay: ▶️ Xem ngay nhiều nội...

[HƯỚNG DẪN VIẾT] Mẫu đơn xin nghỉ việc online chuẩn nhất

July 19, 2020

July 19, 2020 2

Bạn đã quá nhàm chán với công việc cũ “sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về” và đang mong...

Cách Bật Kiếm Tiền Trên Facebook Kiếm 80tr/Tháng

July 19, 2020

July 19, 2020 41

#ThếTâm #ThếTâmYoutube Kiếm Tiền Trên Facebook 🔊Mỗi ngày có rất nhìu người dành rất nhìu thời gian cho mạng xã...

Cách chuyển số thành chữ trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013

July 17, 2020

July 17, 2020 39

– Link bài viết hướng dẫn bằng lời: – Link tải phần mềm hỗ trợ: hoặc: – CHÚ Ý: HIỆN...

Hướng dẫn tạo mục lục trong word 2016

July 14, 2020

July 14, 2020 18

Hướng dẫn tạo mục lục trong word 2016 ———————————————————————————————— Hãy đăng ký kênh,like và share để xem nhiều video bổ...

✔ Đổi Tên Block Trong Autocad – Autocad PhuongTk | NESA iCAD

July 17, 2020

July 17, 2020 3

#Autocad #Autolisp #Cad #Sketchup Đổi Tên Block Trong Autocad – Đôi khi việc để tên block cũ làm bạn gặp...

Những câu nói hay nhất về tình yêu – Hình ảnh chế Doremon

July 17, 2020

July 17, 2020

Tình yêu là một thứ gì đó rất thiêng liêng mà không phải ai cũng đã từng nếm trải ....

Top 10 Phim Ngôn Tình Hiện Đại Trung Quốc Ngọt Ngào Lãng Mạn Mà Bạn Nên Xem

July 18, 2020

July 18, 2020 34

Bạn có đang yêu ai đó hoặc đang khao khát được yêu? Khi yêu, con người ta rất hay kỳ...

Comments
  • Trong văn bản của mình có nhiều đề mục: I; 1; 1.1; 1.1.a ;……thì làm thế nào? Bạn vui lòng cho tôi biết nhé! Trân thành cảm ơn bạn nhiều nhé!

  • Chân thành cảm ơn những chia sẽ hữu ích của tác giả. Hi vọng tác giả sẽ ra nhiều hướng dẫn có ích hơn nữa để hỗ trợ mọi người học tin học trực tuyến tốt nhất. Cảm ơn vì tất cả !

  • Cho em hỏi với ạ. Em tải tài liệu trên gmail bên world hay excel về. Khi mở thì không thể mở được. Em thay đuôi thì nó không thể đọc được. Xin hỏi em phải làm sao ạ. Tài liệu này không có nén.

  • Anh ơi em làm trong word 2016 nhưng khi chọn 1 muc thi nó chọn luôn phần nội dụng trong mục đó luôn, giúp em với

  • cám ơn anh nhiều,,, cho mình hỏi khi nào xong mục lục rồi, nhưng muốn chèn thêm mục mới dưới bản word thì đc ko v?

  • e có cả các phần 1, 2 nhưng lại ở trong bảng.khi e bôi đen thì không add text được.vậy e phải làm sao ạ?

  • Bạn ơi, cảm ơn bạn rất nhiều, Cơ mà mình tạo rồi, lại có một ván đề là bị sai số trang bạn ah, huhu. Đề mục k khớp với số trang ấy ạ. mà Vấn đề là có cái đúng có cái sai chứ không phải sai hết ạ

  • chỗ số trang của phần mục lục không thẳng hàng mà thụt vào thụt ra thì làm sao các bác. cảm ơn các bạn

  • anh ơi, em bị 1 lỗi trong khi cài đặt mục lục: '' mặc dù đã gắn heading 1-3 vào cho tất cả các mục, nhưng khi em tạo mục lục thì nó chỉ hiện ra vài cái mục thôi, chứ không hiện ra hết'' … a chỉ e cách sửa được không ạ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *